image banner
Thẩm tra, xét công nhận xã Nghi Trường đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.
Sáng ngày 18/07/2024, Đoàn thẩm tra NTM huyện Nghi Lộc do đồng chí Nguyễn Bá Điệp –Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Nghi Trường để thẩm tra, xét công nhận xã Nghi Trường đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024. Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và thành viên Ban Chỉ đạo NTM nâng cao xã Nghi Trường; Bí thư, xóm trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận 5 xóm trong toàn xã.

 

Anh-tin-bai

Xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao và các phòng, ban chuyên môn của huyện, Đảng ủy, UBND xã Nghi Trường đã cụ thể hóa và ban hành nhiều Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch tập trung lồng ghép các chương trình, dự án và các cuộc vận động để xây dựng NTM nâng cao.

Anh-tin-bai
Qua  4 năm triển khai xây dựng đến nay bộ mặt nông nghiệp, nông thôn, nông dân xã Nghi Trường đã có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 57 triệu đồng/người/năm.
Anh-tin-bai
Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, trong giai đoạn  2020-2024 xã Nghi Trường đã huy động 154,334 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 5,7 tỷ đồng, chiếm 3,69% để tập trung xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng đã được đầu tư nâng cấp mở rộng đạt chuẩn. Các tuyến đường chính trong toàn xã được lắp đặt đầy đủ các biển báo giao thông theo quy định. Hệ thống điện chiếu sáng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trường Tiểu học và Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Anh-tin-bai
Các nhà văn hóa xóm được đầu tư xây mới và nâng cấp khang trang. 5/5 xóm đã lắp đặt dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời cơ bản đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ cho người dân. Quốc phòng- an ninh trên địa bàn được giữ vững.
Anh-tin-bai
Theo kết quả địa phương tự đánh giá, đến nay xã Nghi Trường đã  hoàn thành 19/19 tiêu chí.
Anh-tin-bai

Tại buổi làm việc, sau khi đi kiểm tra thực địa và thẩm tra hồ sơ minh chứng các thành viên trong đoàn Thẩm tra của Huyện đã thảo luận và nhất trí cao với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những mặt còn thiếu để xã Nghi Trường bổ sung hoàn thiện trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể từ xã đến xóm, sự chung sức đồng lòng của người dân xã Nghi Trường trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã Nghi Trường tiếp thu những ý kiến đóng góp của các các thành viên trong đoàn thẩm tra của huyện, tập trung  triển khai quyết liệt và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các nội dung, hạng mục công trình theo kế hoạch.

Anh-tin-bai
Phát động toàn dân ra quân vệ sinh môi trường, ra quân ngày chủ nhật xanh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm đảm bảo luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Phát huy vai trò của MTTQ và các ban, ngành đoàn thể  từ xã đến xóm trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, đồng lòng tập trung xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện bổ sung hoàn thiện hồ sơ minh chứng để sớm trình các sở, ngành của Tỉnh thẩm định trong thời gian tới./.

                                                                            

Thu Hiền – Văn Lê

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com