image banner
Thường trực Huyện uỷ Nghi Lộc làm việc với Đảng ủy xã Nghi Quang.
Sáng ngày 3/10, dưới sự chủ trì của Đồng chí Dương Đình Chỉnh - ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc, thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Nghi Quang để soát xét kết quả thực hiện các Chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch xây dựng xã về đích nông thôn mới nâng cao. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải- phó bí thư thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ huyện ủy; lãnh đạo UBND, thường trực UBMTTQ và lãnh đạo các phòng, ngành cấp huyện.

 

Anh-tin-bai
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện có các đồng chí trong  Ủy viên BCH Đảng bộ xã; Thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới nâng cao xã Nghi Quang.
Anh-tin-bai

Trước khi vào làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong đoàn công tác đã đi thực tế để kiểm tra các công trình đầu tư công, nhà văn hoá các xóm và các trường học trên địa bàn xã.

Qua hơn 4 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, đến nay xã Nghi Quang có 23/27 chỉ tiêu đã đạt và vượt. T

Anh-tin-bai
ốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 11,2-12,1%; Thu nhập bình quân đầu người năm 2024 đạt 63,5 triệu đồng/người/năm; Xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; có 100% xóm đạt danh hiệu xóm văn hoá. Tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 90%. Tỷ lệ lao động được đào tạo năm 2024 ước đạt 80%. Hàng năm, Đảng bộ xã xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Mỗi năm kết nạp 5 - 6 Đảng viên.
Anh-tin-bai

Về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay xã Nghi Quang đạt 15/19 tiêu chí, 69/75 nội dung. Năm 2024, xã Nghi Quang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hoàn thành 4 tiêu chí còn lại để về đích nông thôn mới nâng cao.

Anh-tin-bai

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã phát biểu, đánh giá sâu những kết quả Đảng bộ xã Nghi Quang đạt được trên các lĩnh vực trong gian qua, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời trả lời, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của xã Nghi Quang và gợi mở ra nhiều giải pháp giúp xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra và về đích nông thôn mới nâng cao.

Anh-tin-bai

  Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả mà Đảng ủy xã Nghi Quang đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục và những nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là cần phối hợp để soát xét lại tất cả các chỉ tiêu của Đại hội để có kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện đúng lộ trình; Khơi dậy, nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, gương mẫu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát huy những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản; quan tâm công tác quy hoạch; quan tâm công tác vệ sinh môi trường; tiếp tục tập trung thực hiện tốt lĩnh vực văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề cho người lao động và chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi bộ; tập trung nâng cao chất lượng công tác kết nạp Đảng viên; đặc biệt, tập trung cao trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; Phát huy sức mạnh, vai trò của MTTQ và các tổ chức tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện các phong trào.

Anh-tin-bai

Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu các Ban xây dựng Đảng, UBND huyện, các Phòng, ngành cấp và các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện cần nỗ lực để hỗ trợ Nghi Quang thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đã đề ra./.

Hồng Vinh- Quang Dũng

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com