image banner
TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH PCCC VÀ CNCH TẠI TRƯỜNG THPT NGHI LỘC II.
Sáng ngày 5/10, Tại trường THPT Nghi Lộc II, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Đội Cảnh sát Chữa cháy & CNCH số 8, Phòng PC07, Trường THPT Nghi Lộc II tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, với 1400 cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.

 

Anh-tin-bai

Tại chương trình, cán bộ Đội Cảnh sát Chữa cháy & CNCH số 8, Phòng PC07 và công an huyện Nghi Lộc đã thông tin nhanh về tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước và địa phương trong thời gian qua; tuyên truyền các quy định của pháp luật, kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Anh-tin-bai

Đồng thời hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, cứu nạn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại nhà ở, trường học, nơi tập trung đông người; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; hướng dẫn di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc; hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn... đồng thời hướng dẫn một số kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH.

Anh-tin-bai

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH đã được tổ chức bài bản, hiệu quả, giúp học sinh, giáo viên của Trường THPT Nghi Lộc II nắm vững các kiến thức pháp luật, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra tại trường học và gia đình, sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ. Từ đó có thể áp dụng được vào thực tế, có phương án khi xảy ra cháy, nổ góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC, bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhà trường và khu dân cư.

Anh-tin-bai

Đồng thời, thông qua chương trình để giáo viên, học sinh có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Hoạt động đã thu hút tất cả các em học sinh cùng giáo viên trong trường tham gia với hứng thú cao độ, tạo ra môi trường mà các em chủ động học hỏi, quan sát, tìm hiểu. Là hoạt động bổ ích, sáng tạo, qua đó trang bị cho các em học sinh thêm các kỹ năng sống./.

Anh-tin-bai

Hồng Vinh - Trần Hoa

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com