image banner
Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện kiểm tra tình hình ứng phó với ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu bão số 4 gây ra.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt và sạt lở đất tại một số địa phương trong huyện, để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản của Nhân dân, ngày 23/9, huyện Nghi Lộc đã thành lập các Đoàn công tác tổ chức đi kiểm tra công tác  ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu bão số 4 gây ra.
Anh-tin-bai

Theo đó, UBND huyện Nghi Lộc đã sớm ban hành các Công điện yêu cầu các xã, thị trấn,  các thành viên BCH PCTT-TKCN và PTDS huyện và các phòng, ngành cấp huyện tập trung triển khai công tác ứng phó mưa, lũ, sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân trong thiên tai. UBND huyện yêu cầu các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để chủ động bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời; chủ động chuẩn bị phương án di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở núi, vùng bị ngập và có nguy cơ bị ngập.

Anh-tin-bai

Các xã có các công trình trọng điểm xung yếu, các hồ thủy lợi trên địa bàn có phương án chủ động di dời người và tài sản của dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bố trí người mở cống điều tiết nước để đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời; các xã có các điểm đường giao thông bị ngập tổ chức lập chốt hướng dẫn giao thông an toàn và thực hiện nghiêm việc lập chốt, bố trí lực lượng canh trực 24/24h không cho người, phương tiện qua lại khi nước ngập nguy hiểm. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ tình hình, chủ động chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai công tác ứng phó phù hợp với diễn biến thiên tai thực tế. Tổ chức trực ban 24/24 h nghiêm túc, chấp hành nghiêm chế độ cập nhật, báo cáo thông tin về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện.

Anh-tin-bai

Đề nghị Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Nghệ An: Chỉ̉ đạo Xí nghiệp Thủy lợi và Trạm ba ra Nghi Thiết: Phối hợp tốt với các địa phương thực hiện đầy đủ, nghiêm túc phương án phòng chống thiên tai tại các công trình thủy lợi; nhất là tại các hồ đập xung yếu, đặc biệt phải theo dõi sát sao diễn biến và thực hiện phương án xử lý kịp thời tình huống (nếu có) tại hồ Khe Thị, xã Nghi Công Nam. Có phương án vận hành điều tiết nước tại các hồ chứa và các cống ba ra điều tiết xả lũ theo đúng quy trình quy định. Các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Anh-tin-bai

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các địa phương, Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã ghi nhận công tác chủ động ứng phó của các địa phương. Cụ thể tại xã Nghi Thiết, có 2 vị trí sạt lở đất tại Xóm Rồng và xóm Chùa, địa phương đã chủ động sơ tán 7 hộ dân đến nơi trú ấn an toàn. Một số tuyến đường giao thông đã bị ngập ở các xã Nghi Lâm, Nghi Công Nam, Nghi Văn, Nghi Vạn và tràn Khe Xiêm Nghi Hưng, cầu Trường giữa Nghi Long Nghi Thịnh, Chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng đã dựng chốt và cử người trực, nghiêm cấm người, phương tiện qua lại trên những điểm bị ngập.

Anh-tin-bai

 Kiếm tra mực nước để có phương án điều tiết hơp lý tại Cống Cầu Kiệt xã Nghi Xá,  cầu D4 xã Khánh Hợp, Cống   Thượng Xá xã  Nghi Quang, điểm sạt lở đường ven biển xã Nghi Tiến, cống Cửa Hiền 1.

Anh-tin-bai

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các địa phương, phòng, ngành, đơn vị cần chủ động vào cuộc trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc các văn bản, công điện chỉ đạo của cấp trên và bám sát các phương án, kế hoạch đã xây dựng. Trong quá trình thực hiện phải phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, bị động, bất ngờ; cố gắng giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản khi có thiên tai xảy ra.

 

                             Thu Hiền – Hồng Vinh 

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com