image banner
Nghi Phương: Tưng bừng Hội thi nghi thức Đội chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
Hoà chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), sáng ngày 19/8, Đoàn thanh niên và Hội đồng đội xã Nghi Phương tổ chức hội thi Nghi thức đội năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Đức Lộc, Bí thư huyện đoàn Nghi Lộc; Các đồng chí trong TT Đảng ủy - TT HĐND – Lãnh đạo UBND - UBMTTQ, đại diện các tổ chức đoàn thể xã Nghi Phương cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và bà con nhân dân trên địa bàn đến cổ vũ hội thi.

 

Anh-tin-bai

Trước khi bước vào tổ chức các hoạt động, đại diện lãnh đạo xã Nghi Phương đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ của xã. Trong không khí trang nghiêm thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ. Hội thi nghi thức đội năm 2024 ở xã Nghi Phương có sự tham gia của 5 chi đội với trên 250 đội viên.

Anh-tin-bai

Tại đây, các đội đã trải qua các phần thi gồm: Đội hình đội ngũ, nghi thức đội, lễ diễu hành, các động tác cá nhân tại chỗ, động tác cá nhân di động, bài thi thể dục nhịp điệu, các động tác múa hát tập thể và phần thi sáng tạo. Nhờ có sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, sự nhiệt tình chỉ dạy của anh chị đoàn viên cùng tinh thần hăng say luyện tập của các em thiếu niên, nhi đồng nên tất cả các phần thi đều có sự dàn dựng công phu, đồng diễn đều, đẹp tạo nên một tinh thần thể thao, kỷ luật cao của đội viên nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh-tin-bai

Đặc biệt, phần thi sáng tạo được nghệ thuật hóa bằng những điệu múa sinh động, phản ánh sự đổi mới, đi lên của quê hương, đất nước. Hội thi nghi thức đội không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng mà còn trở thành nét đẹp truyền thống, là ngày hội lớn của toàn dân chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Anh-tin-bai

Thông qua Hội thi tạo môi trường cho thiếu nhi, đội viên học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời giúp các đội viên nắm rõ và thực hiện đúng Điều lệ nghi thức Đội, nâng cao ý thức rèn luyện, tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, xây dựng tình đoàn kết, thân ái, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, là hành trang để các em bước vào năm học mới.

Anh-tin-bai

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, giải nhất được trao cho Chi đội Lê Văn Tám; giải nhì được trao cho chi đội Võ Thị Sáu.

Anh-tin-bai

Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm nay, ngoài duyệt nghi thức Đội, xã Nghi Phương còn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao... tạo nên không khí thi đua sôi nổi  trong ngày kỷ niệm. Các hoạt động này đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống lịch sử và hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước./.

Thu Hiền – Trần Hoa 

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com