image banner
Khi lòng dân đồng thuận

Tổ dân cư 1,2,3 thuộc xóm 1 xã Nghi Phương, với 50 hộ dân thuộc vùng bán sơn địa. Trước đây con đường vào vùng dân cư tuy được đổ bê tông nhưng mặt đường chật hẹp. Hai bên đường cỏ mọc um tùm, xe cộ đi lại khó khăn, ô tô không tránh nhau được. Thực hiện phong trào “dân vận khéo”, Tổ dân cư 1,2,3 đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng, nâng cấp tuyến đường khang trang, rộng rãi, thoáng mát.

        

 

Anh-tin-bai

Theo thường lệ, việc mở rộng, nâng cấp mặt đường do Ủy ban nhân dân xã và xóm lập kế hoạch và đầu tư xây dựng. Nhưng với Nghi Phương là một xã còn khó khăn, kinh phí hạn hẹp, nhiều lần Tổ dân cư đề nghị nâng cấp con đường, nhưng chưa có kinh phí thực hiện.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Thành Luân -  Hội viên CCB xóm 1, Tổ trường tổ dân cư 1,2,3 cho biết: “Bản thân tôi cùng với một số thành viên, bàn bạc vận động nhân dân trong tổ phát huy nội lực, quyết tâm xây dựng con đường. Được mọi người ủng hộ xung phong đóng góp kinh phí, ngày công để triển khai thực hiện. Nhiều gia đình tự nguyện đóng góp từ 3 đến 5 triệu đồng. Có 2 gia đình đóng góp 10 triệu đồng. Nhiều người dân các xóm, Tổ dân cư khác cũng xung phong đóng góp từ 200 đến 500 ngàn đồng. Sô tiền thu được trên 100 triệu đồng”.

Anh-tin-bai

Sau khi có nguồn kinh phí các hộ dân cư trong tổ đã đóng góp hàng trăm ngày công, mở rộng, khai quang bờ bụi, chỉnh sửa mặt đường , đào đắp hàng trăm khối đất đá. Các Ông: Nguyễn Thế Lân, Bà Ngô Thị Huyền, Anh Trần Văn Tiến..., là những nhân tố tích cực đã đi đến từng nhà, từng người vận động hội viên cùng nhân dân tham gia đóng góp xây dựng và tham gia chỉ đạo việc thi công. Sau gần 2 tháng triển khai con đường được đưa vào sử dụng đầu năm 2024.

Từ một con đường chật hẹp, rộng chỉ hơn 4 mét, nay mặt đường được đổ bê tông, chiều rộng hơn 8 mét, 2 bên lề đường được xây kè chắn bằng đá hộc hoặc bằng gạch, táp lô, với chiều dài tuyến đường gần 500 mét. Trên trục đường được trồng cây hoa bằng lăng tím, lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, trên các cột đèn treo cờ tổ quốc.

Sau khi hoàn thành công trình, các gia đình nằm trên trục đường hàng ngày chăm sóc, quét dọn sạch sẽ, tươm tất. Hàng tháng Tổ dân cư 1,2,3 phối hợp với các Chi hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Đoàn thanh niên của xóm ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

Con đường khang trang tạo ra bộ mặt mới cho khu dân cư, ai cũng vui mừng phấn khởi. Hàng ngày vào buổi sáng sớm và buổi chiều muộn các cụ cao niên, thanh niên nam nữ thanh thản dạo bộ, tập thể dục theo dọc con đường. Các cháu thiếu niên tung tăng đạp xe đến trường. Người làm ruộng chở đầy phân, giống ra đồng và chở thóc về nhà trên con đường thênh thang, rộng láng. Xe cộ đi lại 2 chiều, chở vật liệu, vật tư về xây dựng nhà cửa, tường rào, cổng nhà làm đẹp thôn xóm.

Ước mơ của người dân được thực hiện, một vùng quê ở cạnh núi đồi với nhiều vất vả khó khăn, nay đang trở thành vùng quê đáng sống.

Trao đổi với chúng tôi Ông Nguyễn Thế Lân xóm trưởng xóm 1 cho biết: Người dân mong muốn sẽ làm nhiều công trình hơn nữa, cùng các khu dân cư, các xóm khác đồng loạt ra quân góp phần để đưa Nghi Phương đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 này.

Bài học khu dân cư 1,2,3 của xóm 1 xã Nghi Phương Nghi Lộc là sức mạnh của lòng dân, khi dân đã đồng thuận, đã có lòng tin nếu được phát động, được tổ chức, sẽ tạo ra những thành quả tốt đẹp ./.

                                                                   Hải Quang

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com