image banner
Lễ khánh thành và bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội tại xã Nghi Xá.
Sáng ngày 09/9/2024, được sự ủy quyền của thường trực Hội CCB Tỉnh Nghệ An, Hội CCB huyện Nghi Lộc, Hội CCB xã Nghi Xá tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Kế Thao, xóm 4, xã Nghi Xá. Dự buổi lễ có đồng chí Đồng Bính ĐịnhPhó trưởng ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Công Văn, đại biểu HĐND Tỉnh, chủ tịch Hội CCB huyện Nghi Lộc, Đồng chí Hoàng Công Sinh- Phó chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Hoàng Đoan- Phó chủ tịch Hội CCB huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể  xã Nghi Xá, bí thư, xóm trưởng, ban công tác mặt trận, chi hội CCB xóm 4 cùng bà con nhân dân trong xóm.

 

Anh-tin-bai

CCB Nguyễn Kế Thao, sinh năm 1931, tại xóm 4 xã Nghi Xá, tham gia hoạt hoạt động cách mạng từ năm 1950, trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, sau khi về quê tham gia công tác tại địa phương. Đến nay, tuổi cao, sức yếu, điều kiện gia đình hết sức khó khăn, vợ đã mất, con gái nuôi đi lấy chồng, nhà cửa dột nát, tạm bợ. Hiện bị gãy hai chân,  nằm 1 chỗ, phải nhờ đến sự giúp đỡ chăm sóc của anh em và người thân. Được sự quan tâm của Thường trực Hội CCB Tỉnh Nghệ An, Hội CCB huyện Nghi Lộc và sự giúp đỡ của Quỹ Tầm vóc Việt, Ban thường trực Hội CCB xã Nghi Xá phối hợp với cấp ủy, Ban công tác mặt trận xóm 4 đã tiến hành khảo sát làm làm các thủ tục cần thiết để hỗ trợ xây dựng nhà cho CCB Nguyễn Kế Thao- CCB chống Pháp, thuộc đối tượng người có công.

Anh-tin-bai

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 6/2024 đến nay  sau hơn 2 tháng thi công đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 60 m2 với 3 phòng, với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Trong đó, thông qua Hội CCB Tỉnh Nghệ An,  Hội CCB huyện Nghi Lộc, Quỹ Tầm vóc Việt đã hỗ trợ 50 triệu, UBMTTQ huyện trích từ quỹ vì người nghèo hỗ trợ 5 triệu đồng, UBMTTQ xã trích 5 triệu đồng từ  nguồn quỹ vì người nghèo hỗ trợ gia đình, số tiền còn lại do  anh em, họ hàng, làng xóm hỗ trợ  và giúp đỡ. Trong suốt quá trình thi công, Ban thường vụ Hội CCB xã  thường xuyên bám sát, theo dõi chất lượng công trình, Hội CCB  xóm 4 hỗ trợ 2,5 triệu đồng và 50 ngày công để ngôi nhà của CCB Nguyễn Kế Thao hoàn thành.

Anh-tin-bai

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm và sự tri ân của cán bộ, hội viên CCB từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để gia đình CCB Nguyễn Kế Thao có ngôi nhà mới , khang trang như hiện nay. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, động viên CCB Nguyễn Kế Thao sống vui, sống khỏe mạnh trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Cũng trong dịp này, tại hội trường UBND xã Nghi Xá, Hội CCB huyện Nghi Lộc đã trao tặng 15 thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên CCB đang tham gia công tác ở các chi hội cơ sở nhưng chưa được hưởng chế độ bảo hiểm y tế. Hiện không được hưởng các chế độ trợ cấp các hội, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đây là sự động viên kịp thời của Hội CCB huyện Nghi Lộc đối với các hội viên CCB ở 9 chi hội trong toàn xã Nghi Xá.

Ngọc Mai- Trần Hoa

Trung tâm VHTT&TT Nghi Lộc

 

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com