image banner
Thẩm tra kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Nghi Phương.
Chiều ngày 17/09, Đoàn thẩm tra NTM huyện Nghi Lộc do đồng chí Nguyễn Bá Điệp –Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Nghi Phương để thẩm tra, xét công nhận xã Nghi Phương đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024. Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và thành viên Ban Chỉ đạo NTM nâng cao xã Nghi Phương; Bí thư, xóm trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận 8 xóm trong toàn xã.

 

Anh-tin-bai

    Bước vào triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Nghi Phương gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND xã đã cụ thể hóa và ban hành nhiều Nghị quyết,  Quyết định, Kế hoạch tập trung thực hiện. Qua 4 năm triển khai xây dựng, đến nay, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và nông dân xã Nghi Phương đã có chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng được nâng cấp mở rộng cơ bản phục vụ tốt nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của người dân. Tỷ lệ Trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, xã đang xây dựng Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cuối năm 2024. Các nhà văn hóa xóm và các thiết chế văn hóa  đã và đang được đầu tư nâng cấp. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2024 ước đạt trên 62 triệu đồng/người/năm.

Anh-tin-bai

Tại buổi làm việc, sau khi thẩm tra hồ sơ minh chứng, các thành viên trong đoàn thẩm tra của huyện đã thảo luận và thắng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà địa phương cần tập trung khắc phục kịp thời trong thời gian tới. 

Anh-tin-bai

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể từ xã đến cơ sở xóm, sự chung sức đồng lòng của người dân xã Nghi Phương trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã Nghi Phương tiếp thu những ý kiến đóng góp của các các thành viên trong đoàn thẩm tra của huyện, tập trung  khắc phục khó khăn, hạn chế, triển khai quyết liệt và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí theo kế hoạch. Tiếp tục phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ra quân giải tỏa vi phạm hang lang ATGT dọc tuyến đường Quốc lộ 48E. Bổ sung lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc dọc các tuyến chính trong toàn xã. Tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các nhà văn hóa xóm;  lắp đặt các thiết chế nhà văn hóa xóm, các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời đảm bảo cho người dân có nơi sinh hoạt cộng đồng. Phát động toàn dân ra quân vệ sinh môi trường, ra quân ngày chủ nhật xanh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm đảm bảo luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể  từ xã đến xóm trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chung sức, đồng lòng tập trung hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao. Các thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao, các phòng, ban chuyên môn  của huyện quan tâm xã Nghi Phương kịp thời hướng dẫn, cầm tay chỉ việc giúp địa phương rà soát, bổ sung, hoàn thiện các nội dung, biểu mẫu trên từng lĩnh vực phòng, ngành mình phụ trách tập trung hoàn thiện hồ sơ minh chứng để sớm trình các sở, ngành của tỉnh thẩm định trong thời gian tới./.

                                                                                                Thu Hiền – Quang Dũng

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com