31/10/2024
Nghi Lộc: Lễ trao giấy chứng nhận và chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2024.
Chiều ngày 30/10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Nghi Lộc tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận và chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2024. Ông Nguyễn Bá Điệp- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện chủ trì. Tham gia chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP đợt này có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, huyện và các chủ cơ sở sản xuất có sản phẩm tham gia thẩm định.
Mở đầu hội nghị, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Nghi
Lộc đã công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận 13 sản phẩm tham gia chương
trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao đợt 1 năm 2024.
Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt
2/2024, toàn huyện có 6 sản phẩm của 6 chủ thể, gồm: Sản phẩm cam đồi xã Nghi
Văn; Nho Nghi Trung; Dưa lưới Vĩnh Hương Nghi Phương; Dưa lưới Sơn Hường xã
Nghi Yên; Mật ong Nghi Đồng và mật ong Nghi Văn. Trên cơ sở đánh giá chi tiết,
chấm điểm từng nội dung, từng tiêu chí, các thành viên trong hội đồng nhận định:
Các sản phẩm tham gia lần này đều là sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống
của địa phương. Các chủ thể đã chủ động quan tâm đến chất lượng, an toàn vệ
sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác theo xu hướng thị trường
tiêu dùng và theo quy định...
Kết quả, Hội đồng thẩm định đánh giá, xếp hạng 5/6
sản phẩm đủ tiêu chuẩn để UBND huyện Nghi Lộc ban hành Quyết định công nhận là
sản phẩm Ocop đạt tiêu chuẩn 3 sao.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bá Điệp, Phó Chủ tịch UBND huyện,
Chủ tịch Hội đồng thẩm định sản phẩm OCOP huyện chúc mừng và mong muốn các hộ sản
xuất, kinh doanh tiếp tục có những đổi mới trong quá trình sản xuất nhằm nâng
cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá
thương hiệu để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn. Các
ban ngành, đoàn thể xã, bộ phận chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt công tác tham
mưu, hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh tăng cường kỹ năng quảng bá thương hiệu,
tận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP của
địa phương và đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các năm tiếp
theo.
Thu Hiền – Trần Hoa