image banner
Sôi nổi phòng trào hiến máu tình nguyện ở Nghi Lộc
Cùng với đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã phát triển rộng khắp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và thực sự trở thành ngày hội lớn. Những giọt máu ấm tình người đã góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

 

Anh-tin-bai

Tuy còn khá trẻ nhưng với suy nghĩ tích cực "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", anh  Nguyễn Xuân Xuyên ở xóm 3 xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc  đã trực tiếp 32  lần tham gia hiến máu nhân đạo. Anh cũng tích cực tuyên truyền vận động người thân, bạn bè và các bạn đoàn viên thanh niên trong chi đoàn cùng nhau tham gia phong trào hiến máu tình nguyện để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp. Anh Xuyên chia sẻ: Tôi thấy việc hiến máu rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự sống, những giọt máu của mình và của mọi người sẽ đem lại sự sống, niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân, nghĩ vậy mà tôi tham gia hiến máu nhiều lần và sẽ tiếp tục tham gia hiến máu trong các đợt phát động của huyện  và khi  có người cần máu”.

Đối với cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân xã Nghi Phương, hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc, được nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng. Để lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện, các ban, ngành, đoàn thể trong xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền tại buổi tọa đàm, sinh hoạt của các CLB,  tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua zalo, Facebook, băng rôn, phát tờ rơi, tranh, ảnh, khẩu hiệu trước khi diễn ra đợt  hiến máu tình huyện… Anh Đặng Khắc Bảo, Bí thư đoàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc cho biết thêm… Với phương châm hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp, trong những năm qua, tuổi trẻ Nghi Phương  luôn nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Không những vậy, Đoàn thanh niên  Nghi Phương  luôn huy động các đoàn viên thanh niên sẵn sàng hiến máu trong mọi tình huống khẩn cấp tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc  và các bệnh viện tuyến trên”.

Anh-tin-bai

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Lộc  đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền vận động, đồng thời tham mưu giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Đến nay toàn huyện có hơn 100 tình nguyên viên sẵn sàng tham gia khi có đợt tổ chức hiến máu và khi người bệnh cần, trong đó có nhiều người đã hiến máu ít nhất từ 05 lần trở lên. Vì vậy những năm qua huyện Nghi Lộc  là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu và số đơn vị máu thu về cao trong toàn tỉnh. Chỉ tính từ đầu năm 2024 này  huyện Nghi Lộc tổ chức thành công 3 đợt đã tổ chức thành công 3 đợt hiến máu với hơn 1300 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, tiếp nhận được 1.450 đơn vị máu, đạt 100% kế hoạch. Bà Trần Thị Ánh Tuyết  PCT UBND huyện- Trưởng ban hiến máu tình nguyện huyện Nghi Lộc trao đổi thêm Các hoạt động hiến máu tình nguyện diễn ra sôi nổi chính là động lực quan trọng khơi dậy, thôi thúc, khích lệ phong trào lan tỏa mạnh mẽ ở cộng đồng trong năm nay và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo huyện  xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phân bổ cho các địa phương cụ thể , đây là nên tảng hàng năm nghi lộc luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao, và dc sự.hưởng ứng sôi nỗi của cán bộ và nhân dân

Anh-tin-bai

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện cùng sự đồng điệu của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Nghi Lộc đang lan tỏa mạnh mẽ trong đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân, nhân lên những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam./.

Trần Hoa

Trung tâm VHTT và TT Nghi Lộc

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com