image banner
Nghi Lộc: Quan tâm công tác giáo dục ATGT cho trẻ mầm non.
Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp trẻ có thêm hiểu biết thiết thực về luật lệ giao thông. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ, là tiền đề để sau này trẻ trở thành người biết tuân thủ pháp luật và sống có ích cho xã hội. Không chỉ đem đến lợi ích cho bản thân, trẻ còn có thể giúp đỡ và chia sẻ với người xung quanh khi con hiểu biết về luật lệ an toàn giao thông. Do vậy, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, các trường mầm non trên địa bàn Nghi Lộc đã triển khai nhiều giải pháp giáo dục an toàn giao thông cho trẻ thông qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam”. Bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Anh-tin-bai

Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” của phòng giáo dục và đào tạo huyện, trường mầm non Nghi Yên đã thực hiện chương trình  “Tôi yêu Việt nam’ lồng ghép với chủ đề “Bé với An toàn Giao thông” vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Mục đích tạo sân chơi vui vẻ bổ ích cho các bé, giúp các bé hiểu về kiến thức, kỹ năng, khi tham gia giao thông qua đó các bé được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống giúp các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo- chủ động - tự tin nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non. Đồng thời tuyên truyền đến CBGVNV, phụ huynh, học sinh và cộng đồng thực hiện tốt nội dung đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Nâng cao chất lượng giáo dục ATGT cho trẻ trong trường mầm non, hướng tới sự phát triển an toàn và bền vững của giao thông Việt Nam.

Anh-tin-bai

Ở Nghi Lộc, các trường mầm non luôn xác định công tác tuyên truyền, truyền thông về ATGT là một trong nhiệm vụ rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ. Truyền thông đến đội ngũ giáo viên, nhân viên và cha mẹ trẻ về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT và giáo dục ATGT cho trẻ mầm non. Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động truyền thông trong cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả. Tuyên truyền qua các kênh thông tin như: Website, Fanpage, góc tuyên truyền, bảng thông báo, các Group zalo, qua các cuộc họp cha mẹ trẻ, trao đổi trực tiếp. Các nhà trường đã chủ động tập trung các nguồn lực như mua sắm bổ sung thiết bị đồ dùng đồ chơi về PTGT như ô tô, xe máy, biển báo….;

Anh-tin-bai

Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tập huấn nâng cao nhận thức về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT và văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương,  xây dựng môi trường bên ngoài lớp học về “An toàn giao thông” cho trẻ được làm quen trải nghiệm. Vẽ trên sân chơi của trẻ mô hình ngã tư đường phố, trẻ được trải nghiệm thú vị khi làm chú công an hướng dẫn giao thông, làm chú tài xế nhỏ chạy trên đường tuân thủ luật. Khi đi bộ phải đi trên vỉa hè, qua đường phải đi qua vạch mức dành cho người đi bộ, phải đi đúng làn đường, tuân thủ theo đúng tín hiệu đèn giao thông, khi tham gia giao thông phải đi qua vạch mức dành cho người đi bộ, phải đi đúng làn đường, tuân thủ theo đúng tín hiệu đèn giao thông, khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm.

Anh-tin-bai

Các nội dung trong chương trình “Tôi yêu việt Nam” được các trường học bậc mầm non ở Nghi Lộc triển khai lồng ghép vào tất cả các chủ đề trong năm học và các hoạt động hàng ngày để dạy trẻ mọi lúc, mọi nơi, trẻ được củng cố kiến thức cũ và cung cấp kiến thức mới. Lồng ghép thực hiện thường xuyên, phát triển và nâng cao nội dung giáo dục chủ đề Giao thông.

Anh-tin-bai

Kế hoạch giáo dục nhóm lớp đảm bảo phù hợp với đặc thù địa phương, bám sát mục tiêu đạt được cuối độ tuổi theo chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng và phát triển chủ đề ATGT. Linh hoạt tổ chức lồng ghép giáo dục ATGT vào trong các hoạt động giáo dục trong ngày.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với các hoạt động hết sức thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế hình thành nhận thức và ý thức chấp hành đúng luật giao thông để bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn./.

 

Thu Hiền- Hồng Vinh - Quang Dũng

Trung tâm VHTT&TT huyện Nghi Lộc

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com