image banner
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2024 ở Nghi Lộc.
Chiều ngày 19/8, Ban CHQS huyện Nghi Lộc long trọng tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2024 cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Mai -xóm 4 - xã Nghi Hưng. Dự lễ có đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc.

 

Anh-tin-bai

Bà Hoàng Thị Mai thuộc diện hộ nghèo, hiện nay 72 tuổi, sức khỏe rất yếu, đi lại khó khăn. Căn nhà gia đình bà xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp không thể sử dụng được nữa. Thực hiện kế hoạch số 1237/KH-BCĐ ngày 28/03/2024 của Ban chỉ đạo đề án 2036 tỉnh Nghệ An “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của LLVT Quân khu 4 ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 đến 2030 và những năm tiếp theo"Về việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở” năm 2024, Bộ CHQS tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc cùng phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát và hỗ trợ kinh phí gia đình Bà Hoàng Thị Mai xây dựng nhà ở.

Anh-tin-bai

Quá trình tổ chức xây dựng được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND  và các Ban nghành  huyện Nghi Lộc cũng như cấp uỷ, chính quyền, MTTQ xã Nghi Hưng. Đặc biệt là Ban công tác mặt trận xóm 4 cùng bà con nhân dân trong xóm đã quan tâm giúp đỡ cả về vật chất tinh thần và ngày công, hoàn thành bảo đảm thẩm mỹ và đạt chất lượng tốt.

Sau thời gian xây dựng đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, khang trang, sạch đẹp, đúng tiến độ. Căn nhà cấp 4 hai gian mái bằng có diện tích trên 42 m2 với tổng kinh phí phí 250 triệu đồng. Trong đó, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện hỗ trợ 70 triệu đồng. Các ban, ngành, đoàn thể cấp cấp hỗ trợ ngày công xây dựng.

Anh-tin-bai

Tại lễ bàn giao cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho gia đình bà Hoàng Thị Mai.

Anh-tin-bai

Công trình là món quà có ý nghĩa hết sức quan trọng hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐNDVN. Đây cũng là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đặc biệt là sự chung tay của các lực lượng Quân đội đối với người nghèo./.

Hồng Vinh - Trần Hoa

BẢN ĐỒ HUYỆN NGHI LỘC
image

Tin tức
  • LINH THIÊNG NGÀY CÁC ANH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHI LỘC
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND huyện Nghi Lộc
Trụ sở: K6 thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0919.523.909 - 0915.050.987 - Email: truyenhinhnghiloc@gmail.com